AMELA và CO-WELL Asia hợp tác đào tạo cùng FUNiX nhằm tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng, đảm bảo tiêu chí tuyển dụng của doanh nghiệp.

Ký kết đào tạo trong tháng 3, AMELA kỳ vọng thông qua hợp tác, FUNiX có thể cung cấp cho công ty nguồn nhân lực cả về chất và lượng trong thời gian tới.

Đại diện AMELA cho biết, công ty sẵn sàng cử các chuyên gia tới làm mentor tại FUNiX, tham gia xây dựng chương trình đào tạo phù hợp nhất với nhu cầu thực tế để săn đón người giỏi và giảm thiểu thời gian tuyển dụng, tự đào tạo tại doanh nghiệp.

Vấn đề nhân lực như thiếu hụt người tài, nhân sự không ổn định, chi phí đào tạo cao… đang là bài toán khó với nhiều doanh nghiệp IT. Để thu hút tuyển dụng và ổn định đội ngũ, các công ty đầu tư rất lớn vào văn hóa doanh nghiệp, môi trường làm việc và đãi ngộ cho nhân viên.

Là doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ, giải pháp phần mềm và công nghệ thông tin, công ty AMELA có hơn 130 nhân sự, với hai văn phòng tại Hà Nội và Tokyo. CEO Dương Minh Khoa cho biết, công ty có chính sách đãi ngộ hấp dẫn: dải lương tháng từ 6-12 triệu đồng cho lập trình viên fresher, 12 – 20 triệu đồng với lập trình viên Junior và 20-33 triệu đồng cho đội ngũ senior. Trung bình thu nhập của nhân viên AMELA là 14 tháng lương kèm thưởng dự án.

Để tạo bầu không khí sôi động, giàu sức sống cho nhân viên, công ty còn có nhiều hoạt động thường niên như du lịch, teambuilding, các câu lạc bộ ngôn ngữ… Cũng giống AMELA, công ty CO-WELL Asia – doanh nghiệp 100% vốn Nhật Bản với gần 500 nhân viên và 4 văn phòng tại Việt Nam và Nhật Bản (Hà Nội, Đà Nẵng, Tokyo, Miyazaki) ký kết hợp tác đào tạo cùng FUNiX, mở ra một kênh tuyển dụng mới nhiều triển vọng.

Nhu cầu nhân sự của công ty luôn ở mức cao do sở hữu 300 dự án phát triển phần mềm trong các lĩnh vực web, ứng dụng, thương mại điện tử, AR-VR, kiểm thử phần mềm và nguồn khách hàng dồi dào (90% từ Nhật Bản).

Không chỉ đề xuất mức thu nhập cạnh tranh cùng môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, nhân viên tại đây có cơ hội đăng ký tham gia những khóa học ngắn hạn và dài hạn miễn phí từ chuyên môn, ngoại ngữ đến kỹ năng mềm.

Bên cạnh đó, để thúc đẩy tinh thần học hỏi, CO-WELL cũng đưa ra mức trợ cấp hấp dẫn khi nhân viên đạt được những chứng chỉ chuyên môn hay ngoại ngữ nhất định như Salesforce, AWS, Tiếng Nhật JLPT, ISTQB…

Ông Nguyễn Cao Cường, CEO CO-WELL Asia chia sẻ khoảng 4, 5 năm trở lại đây, công ty tập trung đẩy mạnh và chú trọng vào việc đào tạo chuyên môn, kỹ năng cho nhân viên hiện tại và nguồn ứng viên là các sinh viên sắp ra trường. “Tuy nhiên, trung bình với 1.000 sinh viên, ứng viên tham gia ứng tuyển sẽ lọc được 100 fresher tham gia đào tạo, sau đào tạo công ty chọn lọc được cao điểm từ 60 – 70 người, có khi chỉ được 20 – 30 người đạt yêu cầu”, ông nói thêm.

Trong buổi ký kết, ông Cường cho biết đơn vị kỳ vọng vấn đề trong nguồn lực IT sẽ được khắc phục thông qua hợp tác với những đơn vị đào tạo phi truyền thống như FUNiX. Thậm chí, chất lượng nhân sự có thể cao hơn đối tượng tuyển dụng theo cách thông thường bởi sự phối hợp đào tạo trong suốt quá trình học tập của sinh viên giữa FUNiX và doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Thành Nam – Founder FUNiX cho biết, việc hợp tác với doanh nghiệp có thể tạo ra một môi trường đào tạo xuyên suốt từ đào tạo tới tuyển dụng.

Với hệ thống hơn 4.000 mentor (chuyên gia công nghệ) đồng hành cùng học viên trong quá trình học lập trình, FUNiX đảm bảo đầu ra học viên được trang bị kiến thức tốt, có tính thực tiễn cao. Phương pháp học trực tuyến chủ động giúp học viên xây dựng tinh thần học tập, tự lực, khả năng chủ động học tập suốt đời. Đây đều là những tiền đề để các bạn đáp ứng tốt nhu cầu doanh nghiệp, đồng thời tiến xa trong sự nghiệp tương lai.